Các sàn chứng khoán chuẩn bị khai xuân

Tin tức

Các sàn chứng khoán chuẩn bị khai xuân


Các sàn chứng khoán chuẩn bị khai xuân

Mỗi công ty có hình thức khai xuân, chào đón ngày làm việc đầu năm mới khác nhau, phổ biến nhất là lì xì cho nhân viên, nhà đầu tư và tổ chức cúng lễ lấy may.
> Sếp ngại nói chuyện thưởng Tết

Xông đất đầu năm là tục lệ quen thuộc không chỉ mỗi gia đình người Việt mà cả ở nhiều doanh nghiệp trong nước. Một số công ty còn thuê người đến xông để tạo không khí và lấy may mắn cả năm cho nhân viên. Đối với những công ty chứng khoán, cả năm làm việc theo "sóng" và nhiều khi hy vọng vào may mắn, việc khởi đầu năm mới ra sao luôn được coi là một phần quan trọng và truyền thống.

Ông Lý Thanh Nhã, Giám đốc chi nhánh Công ty chứng khoán Đông Á tại TP HCM cho biết đơn vị trực thuộc Ngân hàng Đông Á, do đó một số bộ phận bắt đầu hoạt động từ mùng 5 Tết. Riêng khối môi giới nghỉ theo lịch từ 2 Sở giao dịch nên sẽ mở cửa đón khách vào ngày 9 Tết (18/2).

Lì xì và cúng lễ đầu năm từ lâu đã trở thành thông lệ của các công ty chứng khoán. Ảnh: Anh Quân
Lì xì và cúng lễ đầu năm từ lâu đã trở thành thông lệ của các công ty chứng khoán. Ảnh: Anh Quân

Theo ông Nhã, thông thường, đầu năm, lãnh đạo và nhân viên sẽ chúc Tết những nhà đầu tư có mặt trên sàn ngày hôm đó. Đại diện công ty sẽ đứng trước sàn nói lời chúc Tết, trao đổi một số nhận định về diễn biến sắp tới của thị trường, đồng thời lắng nghe những chia sẻ, chúc tụng từ nhà đầu tư. Một số môi giới còn gọi điện thoại chúc Tết tới nhà đầu tư không lên sàn.

"Mọi năm công ty có mời cả múa lân đến 'xông đất', nhưng 2 năm gần đây tình hình thị trường khó khăn nên không thực hiện được những việc đó", ông Nhã cho biết. Ngoài những hoạt động này, lãnh đạo Chứng khoán Đông Á tiết lộ công ty còn tổ chức cúng lễ lấy may đầu năm, đồng thời lì xì cho các nhân viên. Tuy nhiên, mức lì xì sẽ linh động theo từng cấp lãnh đạo, vị giám đốc nhấn mạnh.

Trong ngày đầu năm mới, để công ty hoạt động thuận buồm xuôi gió hơn, không chỉ cánh nhân viên góp phần chuẩn bị, ngay cả sếp lớn cũng đích thân tự tay lo liệu mọi việc. Ông Huỳnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán SJC cho biết, riêng buổi sáng ngày đầu tiên làm việc trở lại, ông sẽ đến cơ quan sớm hơn giờ quy định (8h) để cúng đầu năm.

"Công ty tôi không chú trọng ngày xông đất và tuổi người xông, chủ yếu chúc Tết nhà đầu tư, tạo không khí vui vẻ cho nhân viên và khách hàng những ngày đầu năm. Riêng khoản lì xì thì chúng tôi không có vì năm nay kinh tế khó khăn", ông Tuấn thẳng thắn.

Tại Công ty chứng khoán Bảo Việt, ông Nhữ Đình Hòa, Tổng giám đốc chia sẻ, đầu năm mới, công ty còn có màn mở rượu sâm banh chúc mừng cùng khách hàng và nhân viên. Cả khách hàng và nhân viên đều được nhận lì xì.

Tương tự, ông Tống Minh Tuấn, Trưởng bộ phận Phân tích tại Chứng khoán BIDV cũng chia sẻ, hàng năm công ty vẫn có hình thức lì xì cho nhân viên. Tuy nhiên, số tiền chỉ mang tính tượng trưng, lấy may đầu năm, khi thì 10.000 đồng, lúc lại 100.000 đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán VNDirect vui vẻ: "Tiền lì xì là lấy may đầu năm, không quá câu nệ là bao nhiêu. Chúng tôi vẫn chuẩn bị đầy đủ chương trình trước giờ giao dịch cho cả nhân viên và khách hàng". Sau kỳ nghỉ Tết, những vị khách đầu tiên có mặt tại sàn giao dịch của VNDirect sẽ được tham dự chương trình Hái lộc đầu xuân với các phần quà tặng, nhân viên công ty cũng sẽ được nhận tiền mừng tuổi.

Đại diện Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) cho biết, do doanh nghiệp là công ty con, trực thuộc Ngân hàng cổ phần ACB, do đó mọi hoạt động đều tuân theo hệ thống chung toàn nhà băng. "Giống như ngoái, nhân viên công ty sẽ được mừng tuổi mỗi người 500.000 đồng", đại diện này cho hay. Ngoài ra, đầu năm mới, một số nhân viên của ACBS cũng đứng ra tổ chức cúng lễ lấy lộc đầu năm.

Nhiều đại diện từ các công ty chứng khoán khác cũng đồng tình, ngày nay việc tổ chức cúng lễ lấy lộc đầu xuân đã trở thành thông lệ. Chị Trần Diệu Hồng, đại diện Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE) chia sẻ, ngày đầu tiên đi làm trở lại, hầu như năm nào MayBank Kim Eng cũng có một nhóm nhân viên phòng hành chính mua chút hoa quả để cúng lễ. Sau đó, một số lãnh đạo cùng những cán bộ khác cũng sẽ khấn, cầu mong năm mới gặp nhiều điều tốt lành, công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, tiếp theo sẽ là màn lì xì đầu năm cho nhân viên.

Đặc biệt hơn, trong năm nay, MayBank Kim Eng không có tiệc cuối năm, hoạt động thường niên này vừa được làm mới bằng cách chuyển sang dịp đầu năm, trở thành tiệc tân niên, chị Hồng cho biết. Ngoài ra, "công ty cũng không quá khắt khe trong việc lựa chọn người xông đất, có thể ngày mùng một hoặc mùng hai, các lãnh đạo chi nhánh hoặc sếp tổng thấy hợp tuổi của mình thì sẽ tự đến cơ quan xông đất", chị Hồng cho hay.


Tin liên quan