Cần lắp khớp nối cao su trên đường ống là sự cần thiết

Tin tức

Cần lắp khớp nối cao su trên đường ống là sự cần thiết


Khớp nối là vật liệu rất phổ biến hiện nay, chúng ta thông thường thấy sự xuất hiện của khớp nối ở các đường ống dẫn nước, các đường ống dẫn khí.


Với những đường ống nước bình thường như nước dùng sinh hoạt hàng ngày, chúng ta thường mua các loiaj khớp nối ống nhựa cùng với kích cỡ, kích thước, được sản xuất để sử dụng chuyên dụng cho từng loại đường ống, Nhưng những loại khớp nối đó dù có kích thước chuẩn cho từng loại ống những lại hạn chế là khôn có chế độ chống rung, loại khớp nối đó chỉ có thể dụng duy nhất cho loại đường ống vừa với kích thước khớp nối. đó alf một sự hạn chế rất lớn.

Hiện nay dó điều kiện kinh tế phát triển, vì vậy khoa học kĩ thuật đã phát minh ra một loại khớp nối rất được ưa chuộng, chuyên sử dụng cho các loại ống dẫn nước + dẫn khí với cường độ lớn. Loại khớp nối này được gọi là “Khớp nối cao su”. Khớp nối cao su là lọa khớp nối có ưu điểm vượt trội.

Vật liệu làm nên khớp nối cao su.
Nghe tên là chúng ta có thể biết được đây là loại khớp nối được làm từ nguyên liệu nào. Đây chính là vật liệu được làm bằng cao su. Ưu điểm của loại vật liệu này chúng ta cũng biết rõ rất nhiều, đó chính là chịu lực cực tốt, chống ăn mòn đối với các loại hóa chất độc hại, tính chống rung cao.

Với những ưu điểm vượt trội đó khớp nối cao su được sử dụng làm khớp nối cho các đường ống, nhất là các đường ống chuyên sử dụng lưu thông các chất thải, đặc biệt là chất thải hóa học và các chất thải đưa vào máy ép bùn để xử lí.



 

Với tính chất làm việc là cường độ mạnh. ống dẫn nước thải vào máy ép bùn phải làm việc với công suất cao, cường độ làm việc cao và dẫn được nhiều nước cùng 1 lúc, do vậy ống dẫn nước cần phải chịu được tác động lớn từ máy và nước thải bơm vào. Khi bơm nước thải vào chúng ta phải gắn khớp nối từ ống nước này tới đầu ống nước khác. Vì vậy sự lựa chọn khớp nối cao su là một lựa chọn hoàn toàn hợp lí.

+ Chống rung
Một trong các tính năng vượt trội nhất của khớp nối cao su chính là chống rung cao. Khi bơm nước vào máy ép bùn, ống nước làm việc với công suất cao và rung cực mạnh. Vì vậy khi lắp khớp nối cao su chúng ta sẽ hạn chế được rung giúp đường ống dẫn nước hoạt động hiệu quả va chống hư hại nhiều hơn.

+ Chống ăn mòn.
Với những loại nước thải có tính ăn mòn cao. Cao su là vật liệu hạn chế được sự ăn mòn đó. Một trong những ưu điểm vượt trội của cao su là không thể bị ăn mòn bởi chất thải. vì vậy tại khớp nối chúng ta sẽ hạn chế được tính ăn mòn của chất thải.

+ Giảm tình trạng sai lệch giữa các khớp nối.
Xét theo ứng dụng của hệ thống máy móc tại đơn vị là động cơ điện, động cơ diezel hay các loại động cơ nào khác để chọn loại khớp nối phù hợp. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến kích cỡ của khung máy và trục nối để lắp được theo đúng zen của máy, có như thế khớp nối mềm mới phát huy tốt những tính năng của mình.

Mô – men xoắn của khớp nối mềm cao su hướng về cả hệ thống.

 

Tin liên quan