Công dụng của việc lắp khớp nối cao su trong máy ép bùn khung bản

Tin tức

Công dụng của việc lắp khớp nối cao su trong máy ép bùn khung bản


Khớp nối cao su là gì?

Khớp nối cao su là loại vật liệu giúp các đường ống hoạt động thông suất với nhau, Thông thường khớp nối cao su thường được sử dụng cho các đường ống có sự hoạt động của chất lỏng và khí. Hiện nay khớp nối cao su được sử dụng khá phổ biến.



Công dụng của việc lắp khớp nối cao su trong máy ép bùn khung bản


Máy ép bùn là loại máy ép nước thải thành các miếng bùn để tiện xử lí. Vì vậy đây là loại máy có sự hoạt động của chất lỏng thường xuyên. Khớp nối cao su chính là một trong những bộ phận thường được sử dụng cho loại máy này.

Thông thường khớp nối cao su sẽ được sử dụng khi các đường ống cần có sự gắn kết từ ống này qua ống kia hoặc đoạn ống bị vỡ cần phải nối lại. Với những lí do đó người sử dụng thông thường sẽ dùng các đường ống có cùng đơn vị để nối 2 đầu đường ống, đó là một trong những cách thức thông thường. Nhưng nếu người sử dụng biết đến tính năng của khớp nối cao su thì chắc chắn việc lựa chọn sản phẩm này là hợp lí và thuận tiện nhất.

Khớp nối cao su hay còn gọi là khớp nối mềm cao su chống rung là sản phẩm được sản xuất trực tiếp từ nguyên liệu cao su lưu hóa. Sản phẩm được thiết kế với vòng đệm cao su có khả năng giúp nối kín giữa đường ống và máy bơm hoặc nối các vật dụng, thiết bị phù hợp.

Quy trình hoạt động của khớp nối cao su

Thông thường khi hoạt động, các vòng đệm cao su sẽ được liên kết với chốt trụ nằm ở vị trí chốt trụ (số 3) của khớp nối mềm. Chốt trụ này sẽ được định vị trên một phần khớp nối bằng bộ phận côn, khi người dùng siết chặt các đai ốc ở chốt sẽ giúp nối khớp cứng và chắc chắn hơn. Trong quá trình siết đai ốc, các vòng ép cao su sẽ tự tạo ra một lực nén và chúng sẽ tự giãn nở với kích thước phù hợp với hướng kính. Sau đó, tiếp xúc trực tiếp với lỗ trục nằm trên phần còn lại của khớp nối.

Các bộ phận khớp số 1 hoạt động thì chốt số 3 sẽ bị kéo theo, đồng thời làm cho các chốt ép vào vòng cao su khiến cho vòng cao su bị ép chặt vào lỗ nằm ở phía trong của khớp còn lại rồi làm cho chúng chuyển động theo.

Vòng cao su có khả năng tạo ra các biến dạng đàn hồi lớn nên khi hoạt động, nếu hai phần trục bị lệch tâm thì lúc này, vòng cao su sẽ đóng vai trò giúp bù lại độ sai lệch đó.

Các chốt cao cao trong khớp nối mềm có tính chịu lực và mài mòn thấp nên chúng hoàn toàn có thể bị bào mọn mạnh hoặc bị biến dạng trong suốt quá trình hoạt động. Vì vậy, các thiết bị nối rất dễ bị hỏng hóc, nếu bạn không thường xuyên kiểm tra sản phẩm để phát hiện các sai sót sớm nhằm tìm cách khắc phục và sửa chữa  kịp thời, không làm gián đoạn quá trình hoạt động của thiết bị, giúp bạn sử dụng sản phẩm được lâu bền và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.



Địa chỉ mua khớp nối cao su.
Hiện nay khớp nối cao su được bán rộng rãi tại các cửa hàng hoặc công ty chuyên về đường ống, máy ép bùn, sản phẩm này được chúng tôi bán với giá ưu đãi và chất lượng số 1. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ.
143 Đường số 6, KP 1 - P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức - TP. HCM
Hotline: 028 6680 6655 - 0906 999 423

 

Tin liên quan