Một số lưu ý khi sử dụng máy bơm màng cho các công trình

Tin tức

Một số lưu ý khi sử dụng máy bơm màng cho các công trình


 Sử dụng bơm màng khí nén trong bơm nước lâu nay, bạn đã từng hiểu về lưu lượng tối thiểu của máy bơm mình sử dụng là bao nhiêu chưa? Cùng xem qua bài viết này để hiểu chi tiết hơn nhé.
 

1. Có nên lắp đồng hồ đo áp suất trong hệ thống không?


Đảm bảo bơm màng có đồng hồ đo áp suất ở đầu xả để giúp chẩn đoán các sự cố trong hệ thống bơm. Ngoài ra, đồng hồ đo áp suất còn rất hữu ích để đo áp suất, độ chân không, chênh lệch áp suất tỷ lệ với đầu. Tóm lại, nếu bạn có đủ ngân sách, hãy đầu tư thêm một đồng hồ đo áp suất cho công trình của mình.


2. Nên sử dụng loại van nào cho bơm màng?


Van một chiều được phần lớn người dùng ưu tiên sử dụng trong hệ thống bơm màng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại van khác như van bướm, van cổng để sử dụng cho hệ thống bơm của mình. 


Lưu ý: van bướm được sử dụng phổ biến nhưng nó thường chống lại dòng chảy và có thể khiến dòng chảy bị gián đoạn ở đầu vào.


3. Tại sao có không khí trong hệ thống bơm?

 


Các lỗ ẩn hoặc điểm cao là nơi không khí có thể tích tụ trong đường ống. Đường dòng tuyệt đối là vị trí mà đường ống dốc lên đầu hút của máy bơm và đi lên đầu xả của máy bơm. Điều này sẽ đảm bảo rằng không khí trong máy bơm sẽ được thoát ra ngoài.


4. Máy bơm chạy lâu có bị khô không?


Không nên - Vì ma sát sẽ làm rách màng bơm và làm hỏng các chi tiết van bên trong bơm màng


5. Lưu lượng nước tối thiểu của máy bơm là bao nhiêu?

 


Đơn vị tính của lưu lượng nước của máy bơm tính theo lít/phút (l/p), lít/giây (l/s), m3/h, m3/phút(m3/p). Về lý thuyết, tốc độ dòng chảy tối thiểu của máy bơm tất nhiên sẽ bằng không. Tuy nhiên qua khảo sát thực tế thì không có tiêu chuẩn riêng nào hoàn toàn chính xác để đo lưu lượng tối thiểu của máy bơm.


Bơm màng ARO (Mỹ) lưu lượng tối thiểu 45,3 lít / phút thích hợp cho việc chiết rót hóa chất, sơn … Về mức lưu lượng chuẩn tối thiểu sẽ là 120 Lít/phút; Cột áp: 8,3 bar. Đây là chỉ số lưu lượng, áp suất của các dòng bơm màng khí nén ARO từ 1 inch - 3 inch. Để hiểu rõ về sản phẩm, quý khách xem thêm chi tiết tại đây.


Chúng tôi cũng có nhiều loại sản phẩm với chất liệu đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng ngành ứng dụng. Nếu cần thêm thông tin về sản phẩm và Báo giá, vui lòng liên hệ ngay theo các số điện thoại sau:


CÔNG TY TNHH ĐẠI ĐỒNG TIẾN PHÁT

 


Văn phòng Miền Nam: 617 -618 Đường Thuận An Hòa, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Văn phòng Miền Bắc: Số 39, Ngõ 100/27 Phố Sài Đồng, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
Gửi yêu cầu báo giá qua Email : mayepbun@daidongtienphat.com


Tin liên quan