Nga sắp tổ chức tập trận lớn nhất nhiều thập kỷ

Tin tức

Nga sắp tổ chức tập trận lớn nhất nhiều thập kỷ


 

Nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn trên biển vào cuối tháng này, với sự tham gia của nhiều chiến hạm đến từ các hạm đội khác nhau.

Đương
Cuộc tập trận quy mô lớn sắp tới của Nga có sự tham gia của nhiều tàu chiến từ các hạm đội. Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti dẫn tin từ văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho hay, các tàu chiến từ hạm đội Phương bắc, Baltic, Hắc Hải và Thái Bình Dương sẽ góp mặt trong cuộc tập trận diễn ra ở Địa Trung Hải và Biển Đen.

"Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua, cuộc tập trận quy mô này của Hải quân Nga được tổ chức nhằm tăng cường khả năng kiểm soát, đảm bảo và thực hành tương tác lực lượng hỗn hợp của các hạm đội ở những vùng biển xa xôi", thông báo của văn phòng cho hay.

Cuộc tập trận phù hợp với kế hoạch huấn luyện chiến đấu 2013 của Lực lượng Vũ trang Nga về "việc thành lập một nhóm lực lượng hỗn hợp bên ngoài Nga, đưa vào trực chiến và phối hợp hoạt động như một nhóm hải quân thống nhất dựa trên kế hoạch chung", văn phòng nói thêm.

Hiện lực lượng hải quân của các hạm đội Nga hiện đang di chuyển về các khu vực đã được định sẵn để chuẩn bị cho các bài diễn tập.

Nội dung diễn tập cũng mô phỏng hoạt động đưa các binh sĩ thủy quân lục chiến và lính nhảy dù từ bờ biển hiểm trở của Bắc Kavkaz lên các tàu đổ bộ và hỗ trợ các quân nhân thực hành các kỹ năng cần thiết.


Tin liên quan