Ngành hóa chất nên chọn loại máy ép bùn như thế nào

Tin tức

Ngành hóa chất nên chọn loại máy ép bùn như thế nào


 
Theo thông tin mới nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến nửa năm 2017, Việt Nam có hơn 340 khu công nghiệp và khu kinh tế. Kết quả này chính là một chặng đường dài phát triển không ngừng của nền kinh tế nước nhà.

Ngành công nghiệp hóa chất là một ngành tâm điểm của kinh tế thế giới hiện đại. Bằng việc chuyển đổi các vật liệu thô như dầu, khí, nước, kim loại, khoảng sản, thành các sản phẩm hóa chất khác nhau. Dựa vào nguồn nguyên liệu vô cơ và hữu cơ sẵn có, ngành công nghiệp này biến đổi các thành phần tự nhiên thành các thành phần hóa học, có tác dụng thực tiễn đáng kinh ngạc.

Ở Việt Nam, ngành hóa chất được đẩy mạnh trong lĩnh vực hóa chất cơ bản và hàng tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tình hình phát triển ngành công nghiệp hóa chất đã thúc đẩy một giải pháp làm sạch và lọc ép chất lỏng, công nghệ máy ép bùn được ứng dụng.

›› Hiện nay có các loại máy ép bùn phổ biến như: máy ép bùn khung bản, máy ép bùn băng tải, máy ép bùn ly tâm, máy ép bùn trục vít…Mỗi loại máy ép bùn đều có cấu tạo riêng biệt, quy trình vận hành khác nhau, từ đó mang đến từng giải pháp thích hợp cho xí nghiệp, nhà máy.

›› Xét theo tính chất đặc thù của ngành sản xuất hóa chất, cần một thiết bị hỗ trợ quá trình lọc, ép, chiết, tách các thành phần vốn trong một nguyên liệu ra thành những hóa chất riêng biệt. Vì vậy, thiết bị máy ép bùn cần đáp ứng được yêu cầu của ngành, là có thể ép khô được các thành phần rắn, tách chất rắn ra khỏi chất lỏng một cách triệt để. Một thiết bị có thể đáp ứng được đặc thù ngành hóa chất, đó là máy ép bùn khung bản.

MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN LÀ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGÀNH SẢN XUẤT HÓA CHẤT

 So với các loại máy ép bùn khác, thì máy ép bùn khung bản được sản xuất trong nước, từ những nguyên liệu sẵn có, do đó giá thành tốt nhất trong các loại máy ép bùn, từ đó có thể tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như vận hành thiết bị

Tiết kiệm điện năng cho việc sản xuất liên tục. Nếu như máy ép bùn ly tâm tiêu tốn rất nhiều năng lượng để vận hành, máy băng tải có sự giảm đi đáng kể nhưng máy ép khung bản là sự tiết kiệm điện tối đa cho doanh nghiệp bạn, chỉ từ 1 – 3 kW. Nếu máy phải vận hành sản xuất để tách ép liên tục thì vấn đề chi phí cho nguồn điện cũng nên được xem xét

Độ rung nhẹ, vận hành đơn giản, không gây mùi nhiều như các sản phẩm máy ép bùn khác.

Dễ dàng vệ sinh, dễ dàng thay thế và sửa chữa thiết bị.

 Quan trọng nhất, máy ép cho sản phẩm bùn có độ khô cao nhất, độ ẩm chỉ 60– 70% trong khi máy ép bùn băng tải là 76 – 83%, khung bản là 75 – 80%. Sản phẩm bùn cuối cùng có thể ép thành bánh, khô giòn, dễ thay đổi kích thước, tách tối đa chất lỏng ra khỏi chất rắn. Đối với ngành sản xuất hóa chất mà nói thì đòi hỏi việc tách chiết hóa chất phải triệt để, một phần làm tăng năng suất chất lượng lao động, một phần tránh gây hại cho con người và môi trường do những thành phần còn sót lại.

Bùn ép khô xong có thể tái chế hoặc xử lý bằng cách đốt cháy, loại bỏ triệt để các chất độc có trong hóa chất.

Máy ép bùn khung bản phù hợp xử lý hầu hết tất cả các loại bùn thải, ứng dụng sâu rộng trong tất cả các ngành sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và xử lý nước thải. Chính vì những ưu điểm tuyệt vời mà những năm qua, máy ép bùn khung bản được ưu tiên sử dụng vì hiệu quả mang lại, giá thành rẻ nhất, độ bền cao.

Công ty Đại Đồng Tiến Phát có kinh nghiệm hơn 10 năm sản xuất và phân phối máy ép bùn khung bản. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực hóa chất và muốn tìm kiếm một giải pháp tối ưu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp.

 

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ĐẠI ĐỒNG TIẾN PHÁT

143 Đường số 6, Khu phố 1, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức

Điện thoại: 028 6680 6655

Hotline: 0908 835 842 – 0906 999 423

Email: daidongtienphat@gmail.com

Web: www.daidongtienphat.com

 

 

 


Tin liên quan