Quốc Hiền: Từ cầu thủ đến chủ sân tennis

Tin tức

Quốc Hiền: Từ cầu thủ đến chủ sân tennis


(Bong da) - Nếu ai đó hỏi các cầu thủ Việt Nam lứa tuổi sinh năm 1985 - 1987 thì không cầu thủ nào không biết đến Nguyễn Quốc Hiền, cựu cầu thủ của SLNA và 7 năm trước gia nhập HN.ACB với bản hợp đồng kỷ lục cho 1 gương mặt trẻ lúc đó, hơn nửa tỷ.

Bảy năm về trước, khi ông Nguyễn Hồng Thanh (khi đó là Trưởng đoàn bóng đá SLNA) được bầu Kiên chiêu mộ với ý đồ muốn thu hút tối đa tài năng trẻ của lò đào tạo số 1 Việt Nam SLNA về với CLB HN.ACB. Chiến lược gia xứ Nghệ đã giới thiệu cho bầu Kiên cầu thủ nhỏ con đá vị trí tiền vệ trung tâm Nguyễn Quốc Hiền vì đây là ngôi sao bóng đá trẻ xuất sắc nhất của SLNA thời điểm đó.

Quốc Hiền: Từ cầu thủ đến chủ sân tennis, Bóng đá Việt Nam, Bóng đá, quoc hien, slna, hn acb, clb ha noi, cau thu viet, quoc hien lay vo, v-league, vff, vpf, bong da, bong da viet nam, bong da 24h, bao bong da

Quốc Hiền sau khi đưa nàng về dinh sẽ tính chuyện bóng bánh sau

Tiếc thay, trong những năm tiếp theo, các HLV của Bầu Kiên chỉ ưu tiên sử dụng tiền vệ trung tâm ngoại nên chỉ đến năm 2010 khi HLV Maurico Luis Giganti, người đã từng tập luyện và thi đấu cùng Quốc Hiền mới biết khai thác một cách tối đa hiệu quả cầu thủ xứ Nghệ này. Từ đó trong suốt 3 năm qua, Quốc Hiền dù thầm lặng nhưng luôn ở trong top 5 cầu thủ có số phút thi đấu cống hiến nhất cho đội bóng của bầu Kiên trong mỗi giải đấu V - League.

Từ U11 đến U21 trong màu áo SLNA với cả một bộ sưu tập các loại huy chương, Cúp, Cờ... Quốc Hiền đều đeo băng đội trưởng SLNA. Thế nhưng khi hết hợp đồng đào tạo, theo tiếng gọi của bác Thanh ra Hà Nội, sự nghiệp của Hiền đã rẽ sang một hướng khác và ngoài danh hiệu Cúp QG năm đội bị xuống hạng (năm 2008) thì anh chẳng có gì và bản thân Quốc Hiền bị chìm dần đều.

Quốc Hiền: Từ cầu thủ đến chủ sân tennis, Bóng đá Việt Nam, Bóng đá, quoc hien, slna, hn acb, clb ha noi, cau thu viet, quoc hien lay vo, v-league, vff, vpf, bong da, bong da viet nam, bong da 24h, bao bong da

Cặp đôi tình tứ bên nhau trước ngày cưới

Trong giới cầu thủ, lứa Thể Công sinh năm 1987 đi Bulgaria tập huấn hay lứa SLNA 1988-1989 với những gương mặt thành danh hiện nay như Trọng Hoàng, Văn Bình, Quang Tình, Văn Hoàn... lúc đó đều nhìn và gọi Quốc Hiền bằng anh từ xa. Quốc Hiện thời điểm đó chơi với toàn các cầu thủ đội 1 ngang lứa Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Vinh...

Ra Hà Nội đá bóng, Quốc Hiền đã mất hết cả sự nghiệp nhiều triển vọng, cuối cùng cầu thủ quê Hưng Nguyên (Nghệ An) đá bóng như một công nhân, ngày qua ngày và bóng đá với anh chỉ đơn giản là trò chơi không có mục tiêu phấn đấu. Nhưng may Hiền lại quen cô gái Thảo Linh, ở TP.Điện Biên, người thực sự là chỗ dựa và cầm cương con ngựa mang tên Quốc Hiền, để rồi họ đi đến quyết định sống bên nhau đến trọn đời.

Giờ đây Quốc Hiền đã mở sân tennis với người anh và cũng là một đồng nghiệp chơi bóng thửa sơ khai trên đường Hồ Tùng Mậu, (Cầu Giấy-Hà Nội). Họ đã đầu tư 1,7 tỷ đồng xây dựng 3 sân tennis và Quốc Hiền tập trở thành một ông chủ trên sân banh nỉ.

Với bóng đá, nghiệp cũ mà anh không thể quên, sau nhiều năm hụt hẫng, vật vờ, từ mùa 2010 Quốc Hiền bắt đầu có niềm tin hơn, lấy lại cảm hứng chơi bóng. Sự nghiệp của anh đang chín, bỗng Quốc Hiền bị ra đường khi bầu Kiên bị bắt. Giờ đây bóng đá đối với Hiền chỉ đơn thuần như một thú vui bình thường. Trước mắt Quốc Hiền sẽ xây dựng gia đình vào ngày 2/1/2013 (21/11 âm lịch), rồi sau đó sẽ tập trung cho việc kinh doanh 3 sân tennis và lo cho cuộc sống gia đình, chứ không thể "dặt dẹo" mãi với quả bóng tròn ở sân Hàng Đẫy.


Tin liên quan