Tại sao chọn bơm pitton cho bùn khoáng sản cao lanh

Tin tức

Tại sao chọn bơm pitton cho bùn khoáng sản cao lanh


 Máy ép bùn là thiết bị được coi là giải pháp kinh tế hữu hiệu cho các ngành sản xuất hóa chất, khoáng sản và làm sạch nước thải. Chính vì vậy mà trên thị trường có rất nhiều loại máy ép bùn với các thiết kế đa dạng, từ mẫu mã, vật liệu cho đến chủng loại.

Ngành khoáng sản cao lanh là một ngành mà lượng bùn thải khá nhiều, vật liệu đặc trưng có tính dẻo quánh, đòi hỏi phải có thiết bị lọc bùn tối ưu, với quy trình hút bùn hiệu quả.

Thông thường các doanh nghiệp sản xuất khoáng sản cao lanh sẽ lựa chọn bơm bùn piston để sử dụng vị hiệu quả tối đa. Sử dụng bơm piston để bơm bùn cát khoảng sản cao lanh là phương pháp hiệu quả nhất, không mài mòn hoạt động ổn định của thiết bị.

Ưu điểm của bơm piston:

-      Máy bơm bùn piston thông thường có nhiều dải công suất khác nhau, phù hợp với các kích cỡ máy ép và tùy thuộc vào quy mô của nhà xưởng.

-      Thông thường, 1 bơm bùn piston sẽ sử dụng được cho 1 -4 máy ép bùn cao lanh khác nhau.

-      Hoạt động 2 xilanh với hệ thống thủy lực điều khiển, áp suất lên tới 20 bar, công suất đạt từ 2 – 100m3/h.

-      Áp lực có thể được kiểm soát mà không ảnh hưởng tới tốc độ dòng chảy.

-      Áp suất và tốc độ thay đổi tỷ lệ, ít khi ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

-      Có khả năng di chuyển chất lỏng, nhớt và cả chất dẻo với cấu tạo linh hoạt và thiết kế van thích hợp.

Sơ với bơm bánh răng thì bơm piston có nhiều ưu điểm vượt trội:

Chính vì những ưu điểm vượt trội trên mà ngành khoáng sản cao lanh, một loại chất dẻo điển hình nên không thể sử dụng được các loại bơm bánh răng thông thường. Vì vậy bơm piston được ứng dụng rộng rãi cho nhiều ngành sản xuất, trong đó có ngành khoáng sản cao lanh.


Tin liên quan