Tại sao phải thay vải lọc định kỳ cho máy ép bùn?

Tin tức

Tại sao phải thay vải lọc định kỳ cho máy ép bùn?


Tại sao phải thay vải lọc định kỳ cho máy ép bùn?

Hiện nay, máy ép bùn là một trong những trang thiết bị cần thiết tại mỗi công ty xí nghiệp chuyên sản xuất các loại hóa chất, thực phẩm…Máy ép bùn là loiaj máy giúp chúng ta xử lý nước thải từ quá trình hoạt động sản xuất. So với phương thức lọc bùn truyền thống, từ khi xuất hiện máy ép bùn, chất lượng công việc cũng như chất lượng bùn sau ép luôn đạt được hiệu quả hơn rất nhiều.

Mỗi loại máy ép bùn sẽ có những tấm vải lọc khác nhau để phù hợp với từng loại máy, để sử dụng tốt máy ép bùn thì chúng ta phải biết được nguyên lí hoạt động của máy, biết cách vệ sinh, bảo vệ máy để máy hoạt động tốt.

Đối với máy ép bùn, người sử dụng thường xuyên thay vải lọc định kì cho máy ép bùn theo mức độ làm việc của máy. Nếu máy hoạt động ít thì 12-18 tháng thay 1 lần. nhiều thì 8-10 tháng 1 lần



Vậy tại sao phải thay vải lọc định kì cho máy ép bùn?

- Như chúng ta đã biết, vải lọc là bộ phận hết sức quan trọng để lọc bùn, việc các chất bẩn và độc hại bám dính trên vải lọc sau mỗi quá trình lọc sẽ làm vải lọc bị dính kết cũng như chất lượng lọc không được tốt. khi thay vải lọc cho máy ép bùn định kì sẽ giúp bùn sau khi lọc được khô hơn. Việc lọc khô bùn sẽ giúp các chất độc hại được loại bỏ gần như tuyệt đối, giúp quá trình xử lý đạt hiệu quả, dễ dàng.
- Vì bùn lọc khô hơn nên độ ẩm của bùn rất thấp.
- Khi vải lọc bùn bị dính kết, quá trình lọc sẽ diễn ra rất chậm, vì các khe lọc bị cặn dính kết rất nhiều, khi chúng ta thay vải lọc cho máy ép bùn thường xuyên thì máy ép bùn sẽ ép bùn nhanh hơn, lọc tốt hơn so với lúc chưa thay.
- Hiện nay, các chất thải được lọc đa số là các loại nước thải có hóa chất độc hại. các hóa chất độc hại sẽ làm hư hỏng vải lọc bùn trong quá trình lọc. vì vậy khi tích tụ nhiều vải lọc sẽ bị ăn mòn dẫn đến hư tấm vải lọc, nếu chúng ta không kiểm tra và thay vải lọc định kì sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả, tránh mất thời gian và đạt hiệu quả công việc cao. Quý khách nên thay vải lọc thường xuyên để bảo vệ máy cũng như đạt hiệu quả công việc cao nhất.


Vải lọc thường được dùng cho các loại hóa chất nào?

Công nghiệp hóa chất:

Chất xúc tác, cacbonat coban, oxit kẽm, cacbonat cacbonat, than hoạt tính, cacbonat coban, borat, thuốc nhuộm và chất trung gian, oxit sắt, nickle, muối, oxit nhôm, titanium dioxide, phụ gia, glycerol, thuốc trừ sâu, carbon trắng đen, kẽm, canxi cacbonat , v.v.

Ngành khai khoáng :

Bùn đỏ, vàng đuôi, phân bón kali, quặng vanadi, kết thúc than, than sạch, than đá, đất sét, đất sét cao lanh…

Công nghiệp luyện kim:

Alumina / nhôm oxit thực vật lọc, vàng, molypden, dẫn, vanadi, niken, kẽm, đồng, vonfram, cacbua xỉ, vv.

Chế biến thức ăn :

Nước trái cây, đường, tinh bột, chất làm ngọt, bia, v.v.

Bảo vệ môi trường: Xử lý nước thải, khử nước bùn, khử lưu huỳnh khí thải, bùn muối, tro bay, v.v.


Tin liên quan