Thua Blackburn, Arsenal tan mộng ở FA Cup

Tin tức

Thua Blackburn, Arsenal tan mộng ở FA Cup


Thua Blackburn, Arsenal tan mộng ở FA Cup

 

(Dân trí) - Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 5 FA Cup khi Arsenal thua đau đớn 0-1 trước Blackburn và chính thức bị loại ở giải đấu này. Người lập công mang về bàn thắng duy nhất cho Blackburn là Kazim Richards.

Arsenal đang đạt phong độ khá cao thời gian gần đây và việc cạnh tranh một suất ở top 4 Premier League không phải là giấc mơ xa vời với đoàn quân HLV Wenger. Tuy nhiên, CLB thành London vẫn phải chia sẻ khá nhiều sức lực ở các đấu trường, khi FA Cup và Champions League đang đi vào giai đoạn căng thẳng.
 
Arsenal đã chơi một trận đấu đầy thất vọng
Arsenal đã chơi một trận đấu đầy thất vọng
 
Tiếp Blackburn trên sân nhà Emirates, ai cũng nghĩ Arsenal sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng tưng bừng. Mặc dù vậy, việc nhiều trụ cột vắng mặt cộng thêm tâm lý căng cứng khiến Arsenal đã thực sự đánh mất mình trước đối thủ đang chơi ở hạng dưới.
Pha lập công duy nhất của Kazim Richards ở phút 72 đã mang về chiến thắng 1-0 cho Blackburn, giúp "Hoa hồng" giành vé có mặt tại tứ kết FA Cup năm nay. Với Arsenal, đó thực sự là nỗi thất vọng lớn khi họ đã đánh mất một danh hiệu có thể đạt được mùa giải này.
Việc bị "đá văng" ở vòng 5 FA Cup cho thấy Arsenal vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh của một đội bóng bất ổn và không duy trì được phong độ cao trong nhiều trận đấu. Rõ ràng, đoàn quân HLV Wenger sẽ bị ảnh hưởng tâm lý khá lớn trước cuộc đối đầu Bayern Munich tại Emirates vào giữa tuần tới.
Nhằm giữ chân cho trận đấu với Bayern Munich, HLV Arsene Wenger cho nhiều cầu thủ trụ cột như Cazorla, Walcott, Wilshere ngồi trên ghế dự bị. Bộ ba ở giữa sân là Diaby, Rosicky, Arteta còn Chamberlain, Podolski hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong duy nhất Giroud.
 
Kazim Richards ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Kazim Richards ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
 
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi động, Blackburn là đội tỏ ra quyết tâm hơn trong các pha lên bóng. Cơ hội đầu tiên đến với Blackburn ở phút thứ 4 khi Pedersen tung cú sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Sau khoảng thời gian đầu bị ngợp, Arsenal dần lấy lại thế trận và liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn đội khách.
Phút 25 từ quả đá phạt góc của Rosicky, Diaby bật cao đánh đầu khá căng khiến thủ môn Kean phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Blackburn ngay lập tức có câu trả lời ở hai phút sau, khi Pedersen kiến thiết để Dann đánh đầu khá mạnh, rất may là Szczesny đã kịp thời đổ người cứu thua.
Arsenal vẫn nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng các miếng phối hợp của họ vẫn tỏ ra thiếu sắc nét ở tình huống cuối cùng. Hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Gervinho và Giroud chơi mờ nhạt, dễ dàng bị các hậu vệ Blackburn vô hiệu hóa.
Đến phút 40, Coquelin bị Olsson phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho Arsenal được hưởng quả 11m trong sự tức giận của HLV Arsene Wenger. Cuối hiệp 1, Gervinho có cơ hội đối mặt với thủ thành Kean nhưng lại dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu. Arsenal bất lực trong việc ghi bàn ở 40 phút đầu.
 
Nỗi thất vọng của tiền đạo Gervinho
Nỗi thất vọng của tiền đạo Gervinho
 
Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Arsenal và ở phút 52, Chamberlain có pha khống chế bóng rồi dứt điểm điệu nghệ vào góc xa, tuy nhiên thủ thành Kean đã có pha cản phá tuyệt vời. 6 phút sau, Rosciky chuyền bóng như đặt để Diaby đánh đầu, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Arsenal bất ngờ chơi chùng xuống ở những phút tiếp theo, dù HLV Wenger lần lượt đưa các ngôi sao như Wilshere, Cazorla, Walcott vào sân ở phút 70. Nhưng đúng hai phút sau những sự điều chỉnh trên hàng công, Arsenal đã phải nhận bàn thua do sai lầm ở hàng thủ.
Các hậu vệ Arsenal gần như bất động để Olsson dứt điểm khiến Szczesny phải đẩy bóng ra và Kazim Richards lao vào đá bồi, bóng đập người thủ môn Arsenal rồi từ từ lăn vào lưới. Những phút cuối trận, Arsenal dù tấn công ào ạt nhưng họ không thể tạo ra được cơ hội nào, đành chấp nhận thua 0-1 trên sân nhà Emirates và bị loại khỏi FA Cup đầy cay đắng.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Vermaelen, Koscielny, Monreal, Diaby, Rosicky (Wilshere 70), Arteta, Oxlade-Chamberlain (Cazorla 70), Coquelin, Giroud, Gervinho (Walcott 70)

Blackburn: Kean, Orr, Martin Olsson, Dann, G Hanley, Lowe, Pedersen, Marcus Olsson (Bentley 63), Williamson, Rhodes (Goodwillie 83), Kazim-Richards


Tin liên quan