Trà Vinh: Cá chết bất thường ở vùng biển Duyên Hải, gần nhà máy nhiệt điện

Tin tức

Trà Vinh: Cá chết bất thường ở vùng biển Duyên Hải, gần nhà máy nhiệt điện


(Tin Môi Trường) - Địa điểm người dân phát hiện cá chết cách nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải khoảng 5 - 6 km. Hiện, Sở TN-MT và Sở NN&PTNT đã gửi mẫu đi phân tích.
 
 
Khoảng 2 tuần trở lại đây, trên địa bàn H.Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh xuất hiện tình trạng cá chết bất thường ở ngoài biển rồi trôi dạt vào bờ. Nhiều người dân xã Đông Hải, H.Duyên Hải cho biết, trường hợp cá và các loại thuỷ sản khác chết dưới biển dạt vào bờ là rất bất thường.
 
Ông Phạm Văn Hồng - ấp Hồ Thùng, xã Đông Hải cho biết đây là lần đầu tiên ông thấy cá ngoài biển chết rồi trôi vào bờ như vậy. Còn ông Dương Minh Dức - Trưởng ấp Hồ Thùng, xã Đông Hải, cho biết: “Tình trạng cá chết diễn ra khoảng 2 tuần trước. Loại cá chết gồm cá nâu, cá đù, cá ngát, cá đối,...
 
Do ngược gió nên số lượng cá chết không dạt vào bờ nhiều, nên một số người dân đánh cá bên ngoài biển cũng thấy cá chết trôi trên mặt nước. Rất may là tình trạng trên chỉ diễn ra từ 2 - 3 ngày rồi không còn thấy nữa. Tôi sống ở đây lâu rồi nhưng chưa từng thấy cá chết như thế này”.
 
Theo tìm hiểu của PV, địa điểm người dân ấp Hồ Thùng (xã Đông Hải) phát hiện cá chết cách nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải từ 5 - 6 km. 1 lãnh đạo xã Đông Hải cho biết, vụ cá chết không chỉ xảy ra ở xã này mà còn ở địa phương lân cận thuộc TX.Duyên Hải, Trà Vinh.
 
Ông Kim Ngọc Thái - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Sở TNMT tỉnh đang phối hợp với Sở NN&PTNT cùng các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân tình trạng cá chết ở ven biển huyện Duyên Hải. Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi đi phân tích nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ thông báo sau.
 
Thanh Nguyên (báo Một thế giới)

Từ khóa liên quan : cá chết   bất thường   bãi biển   duyên hải   

Tin liên quan