bài toán kinh tế cho việc đầu tư máy ép bùn

Tin tức

bài toán kinh tế cho việc đầu tư máy ép bùn


Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đã khiến vấn đề xử lý chất thải sau sinh hoạt và sản xuất trở thành tâm điểm. Thiết bị máy ép bùn ra đời và ứng dụng vì những tính năng thiết thực của nó cũng như lợi ích mà nó mang lại.

Đại Đồng Tiến Phát cung cấp một giải pháp hữu hiệu cho cả kinh tế và môi trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao nên đầu tư máy ép bùn cho xí nghiệp, nhà máy nhé!

1.      Tiết kiệm không gian phơi bùn

Đối với những phương án cũ, bùn muốn qua xử lý thì phải tiến hành đào bể chứa bùn, rồi phơi trong một khoảng sân rộng, chứa đủ lượng bùn. Quá trình tiến hành theo phương thức cũ phải trải dài qua vài ngày, tốn nhiều diện tích sân. Do đó đối với những nhà máy có diện tích sản xuất nhỏ thì phương án cũ đã tạo nên một gánh nặng kinh tế trong việc đầu tư kinh phí xây sân, khoanh vùng, cách ly vùng phơi, đào bể chứa để giới hạn với khu vực sản xuất và sinh hoạt nhằm đảm bảo an toàn cho con người.

Phương án đầu tư máy ép bùn sẽ đơn giản việc này, các bạn không cần phải lo lắng về khoảng không gian cũng như chi phí đầu tư cho việc phơi chứa bùn. Sau khi lắp đặt thiết bị máy ép bùn, bùn được dẫn vào thiết bị trực tiếp để tiến hành xử lý, việc của doanh nghiệp là kiếm một vị trí cố định và vận hành máy thôi.

2.      Dễ dàng vận chuyển bùn và xử lý

Nếu đối với phương pháp truyền thống, bạn phải xây dựng bể chứa cách ly khu vực sản xuất, sau khi tiến hành phơi bùn xong thì phải dùng xe chuyên dụng để vận chuyển bùn tới bể xử lý. Bạn phải đầu tư xe cô, nhân công chuyên dụng chỉ để vận chuyển và xử lý bùn. Các ngành kinh tế như hóa chất, xi mạ, khoáng sản, xử lý nước thải… thì lượng bùn trung bình hàng ngày là rất nhiều, bạn phải rất khó khăn để vận chuyển hết số bùn thải cần xử lý tới nơi tập trung được.

Sử dụng máy ép bùn thì nơi xử lý và chứa bùn được thiết kế gần nhau, thuận tiện cho việc nạp bùn vào máy ép. Do đó bạn sẽ không mất thời gian để vận chuyển bùn trước và sau khi xử lý. Chi phí đầu tư xe cộ và nhân công trong vận chuyển sẽ ngốn không ít ngân sách của doanh nghiệp bạn.

3.      Tiết kiệm thời gian

Quá trình vận chuyển bùn từ nơi phơi tới nơi xử lý thực sự khiến bạn mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Khi các khâu có thể tiến hành liền mạch, hiệu quả công việc được nâng lên đáng kể. Chưa tính về năng suất mà máy ép bùn mang lại so với phương pháp cũ, thời gian xử lý đã được rút ngắn hơn vài ngày, thậm chí là vài tuần, vài tháng nếu như lượng bùn nhiều hơn không thể xử lý hết.

4.      Đảm bảo an toàn cho người lao động

Các ngành nghề có lượng bùn thải cao đều là những ngành nghề có tính chất nặng nhọc độc hại. Sẽ ra sao nếu nhân công phải làm việc trực tiếp với bùn mà nhà máy thải ra sau quá trình sản xuất. Sức khỏe của họ sẽ như thế nào? Tương lai của con người rồi có bị rút ngắn tuổi thọ, đột biết gene?

5.      Bảo vệ môi trường hiệu quả hơn

Quá trình phơi bùn thải, xử lý bùn bằng phương pháp cũ đã tạo nên nhiều yếu điểm như: làm cho môi trường bị ô nhiễm khi phơi, quá trình xử lý không khép kín khiến chất thải phát tán ra bên ngoài. Bên cạnh đó là chất lượng lọc thải của phương pháp này mang nhiều nguy cơ đe dọa đến môi trường và hệ sinh thái khi chất thải chưa xử lý triệt để lại được đẩy ra sông suối ao hồ… gây ô nhiễm nghiêm trọng.

=> Quan trọng hơn hết, so sánh về hiệu quả làm việc và hiệu suất sau cùng, nếu bạn là người khôn ngoan thì thực sự sẽ biết nên đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường, tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe. Chỉ là một thiết bị máy ép bùn nhưng quả là tối ưu cho ngành làm sạch.

Tin tôi đi, đầu tư máy ép bùn thực sự là một lựa chọn khôn ngoan! Hãy liên hệ với Đại Đồng Tiến Phát để được hỗ trợ chi tiết nhé.


Tin liên quan